Wednesday 29 December 2010

Sự kết nối những giá trị hiện đại và cũ xưa



đây là bài đầu tiên viết cho quảng cáo. vì nể bạn và cũng vì thích sự tối giản trong thiết kế này, dù cả đời mình có khi cũng không sở hữu được nó. để viết, phải chạy đến Nguyễn Kim để quan sát, chạm vào. rồi về nhà nhắm mắt lại tưởng tượng đang đặt nó lên trên cái tủ gỗ 4 ngăn 2 mặt thời Pháp đã bán để lấy 2 tháng tiền nhà cho himiko (là cái tủ này đây). và rồi viết bài này.



Đời sống ngày càng hiện đại, càng có nhiều thay đổi mới mẻ nhưng vẫn còn nguyên những giá trị căn bản được lưu giữ. Trong khi những vật dụng gia đình, những máy móc kỹ thuật ngày càng tối tân, thì gu nội thất của tầng lớp trung lưu Sài Gòn ngày càng nghiêng về xu hướng “cũ”, đòi hỏi khắt khe và chuộng những sắp đặt tinh tế, đơn giản mà không kém phần sang trọng.



Bộ salon thùng Phan Văn Nhị, được đặt theo tên người thợ mộc nổi tiếng ở Sài Gòn Gia Định thập niên 60, đang được nhiều người lùng mua. Nghe nói, thương lái gom xuất sang Campuchia để phục dựng lại những tòa nhà cũ thời Pháp cho những ông chủ người Tây. Những bộ bàn ghế Louis được đóng thời Pháp có giá đến hàng ngàn đô vẫn đang được nhiều người mê đồ cổ săn lùng. Tại Sài Gòn, đường Lê Công Kiều không ngày nào vắng bóng các nhà sưu tập, những tay chơi nội thất, những người muốn tạo dựng một không gian có gu đang tìm kiếm những đồ vật cũ xưa để tạo nên nét độc đáo.Những trang báo kiến trúc, nội thất luôn có chỗ cho những thiết kế mang đậm chất thời gian như những đồ gỗ “thiết mộc” có tuổi hơn hẳn đời người. Trong những hình ảnh thiết kế phục dựng không gian xưa ấy, hầu như không có sự xuất hiện của bất kì đồ vật hiện đại tối tân nào. Nhiếp ảnh gia không để lọt vào khung ảnh những chi tiết tưởng như lạc lõng với giá trị thời gian đó, dù rằng những máy móc hiện đại là một phần không thể thiếu trong những không gian đẳng cấp...



Nhưng, hình ảnh chiếc tivi Led Samsung C9000 đặt trên một chiếc tủ dài gỗ hương đỏ đóng từ thời Pháp hai mặt bốn ngăn nằm giữa phòng khách lại là một thiết kế hoàn hảo về sự tương phản về tuổi tác mà lại không hề tách rời về giá trị tinh thần. Như một bức bình phong kết nối thời gian, chiếc TV Samsung C9000 có thể xoay tròn 4 hướng đã không còn là chiếc tivi đơn thuần mà trở thành một khung ảnh hoài niệm về quá khứ, khi tạm thời ngưng chức năng truyền hình, kết nối bằng cổng usb với chiếc ổ cứng chứa đầy những hình ảnh đen trắng về Sài Gòn xa xưa. Đó là hình ảnh của sự kết hợp tinh tế giữa vật dụng nội thất cổ điển và đồ điện tử hiện đại cao cấp mà không có bất kì khoảng chênh hợm hĩnh nào, bởi cả hai đồ dùng của quá khứ và hiện đại ấy đều gặp nhau ở gu thiết kế tinh tế, tối giản và sang trọng.



Dày chưa đến 8 li, Samsung C9000 đã không còn là máy móc, mà trở thành một vật thể nội thất đắt tiền có thể kết hợp được cả hai gu thiết kế đặc biệt khó tính là hiện đại và cổ điển. Tông màu của mép ngoài màn hình ánh kim loại sẽ phản chiếu tương tác cùng không gian xung quanh. Là một tạo vật khiến bất kì ai cũng dừng mắt lại chiêm ngưỡng mà không hề hợm hĩnh kiêu ngạo vượt lên mọi vật như kiểu trưởng giả học làm sang. Không còn đơn điệu chỉ với một vài chức năng nghe nhìn, TV LED Samsung 9000 trở thành một vật thể đa năng chia sẻ nhiều giá trị tinh thần cùng người sở hữu. Là những hoài niệm quá khứ, những dung dị đời thường qua những bức ảnh, thước phim được ghi lại làm kỷ niệm gia đình dù bằng điện thoại di động hay máy ảnh, máy quay kỹ thuật số. Chức năng truy cập internet của Samsung 9000 cũng giúp người sử dụng không xa rời những thông tin liên lạc trong đời sống. Màn hình trên chiếc điều khiển nhỏ cũng giúp chủ nhân không bỏ lỡ những bộ phim kinh điển khi đang theo dõi một chương trình khác. TV LED Samsung 9000 3D với màn hình 55’ gần như truyền tải một cách trọn vẹn nghệ thuật trình diễn bằng những sắc màu phong phú cùng với giàn âm thanh sống động, có thể giúp chủ nhân thư giãn tại nhà với sự thoải mái như một lựa chọn tốt nhất dù trong không khí ấm áp gia đình, thân hữu bạn bè, hay một mình đi nữa.



Ra mắt với mức giá 150.000.000 đồng nhưng chỉ có 99 chiếc TV LED Samsung 9000 xuất hiện trên thị trường Việt Nam như một sự khẳng định về độ độc đáo và hiếm. Với sự kết hợp đa dạng và đẳng cấp, chắc rằng Samsung 9000 sẽ là một tạo phẩm nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ nay của những người chơi nội thất, dù để sở hữu hay chỉ ngắm nhìn.

Thụy Nguyễn. (02/08/2010)

tui ghép những căn hộ siêu nhỏ của tui vô cho nó đã. lỡ nhắm mắt tưởng về một không gian trong mộng thì tha hồ mà mơ, hen. :D

No comments:

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...