Thursday 13 December 2007

Chuyện đổi tên

Thể theo đa số ý kiến của các bạn, Himiko tui đã xin đổi tên lại cho ngắn. Chưa kịp cầm tờ giấy phép cho tên đang ký kinh doanh là ĐỨA BÉ NHÌN THẤY LỬA ,hic, không chụp được hình nữa chứ, vì lo chen chúc xếp hàng , tôi nộp luôn vào cùng với tờ giấy xin phép đổi tên ( Ngay hôm sau xin phép là tôi đã chạy lên xin đổi khai lại nhưng được phán là phải đợi giấy phép ra rồi làm đơn xin đồi tên )

Đơn xin đổi tên đang ký kinh doanh, ngay mục ghi nội dung đổi, tôi ghi như sau : Xin đổi tên, từ ĐỨA BÉ NHÌN THẤY LỬA thành NGUYỄN.

Hôm qua, tôi đi nhận giấy phép. hic, lu bu thế nào mất tờ giấy biên nhận. Thế là, thay vì được nhận nhanh chóng không cần xếp số chờ lượt ( có buổi chiều tôi lấy số từ 2h mà đến 4h30 mới đến lượt mình ), tôi đành ngậm ngùi lấy số chờ xếp hàng để xin lại số biên nhận ( chị phát giấy lười lục tìm, dù có xếp theo ngày và theo mục đàng hoàng. Hic

Thì xếp hàng, lấy số 3075, lúc đó đang giải quyết đến số 3060. Buổi sáng bao giờ cũng ít chờ hơn buổi chiều, rút kinh nghiệm.

Chờ 15 người, rồi cũng đến phiên.

Nhận giấy kinh doanh, đóng tiền, đi chưa ra đến cửa thì...

quay vô, đến quầy anh nhận hồ sơ ( chẳng đủ kiên nhẫn để lấy số lần nữa), mặt mếu xệu : " Anh ơi, em xin đổi từ ĐƯA BÉ NHÌN THẤY LỬA thành NGUYỄN. Mà giờ giấy phép kinh doanh của em có tên là THÀNH NGUYỄN???"

" Trời, ai biểu ghi dài chi, ghi ngắn thôi".

huhu, ghi ngắn sao được. Bảo ghi nội dung đổi, thì phải ghi đủ câu chứ.

" Em ghi chữ thành bình thường, chữ NGUYỄN in hoa mà"

"Thôi, làm đơn xin đổi lại nữa đi. Lần này ghi 1 chữ NGUYỄN thôi. Lần này không lấy tiền đâu. Tặng không cho tờ đơn luôn nè."

Huhu. Chẳng lẽ ghi 1 chữ NGUYỄN vô thôi, làm gì có nội dung.

hic, đành ghi lại như sau : Xin đổi tên : NGUYỄN

Quán chưa mở, có 3 tờ giấy phép mang tên khác nhau rồi.

Lần này kịp nhớ chụp hình trước khi trả lại.

6 comments:

Long said...

ack
rắc rối nhỉ

KIREO said...

vất vả với mấy cái chuyển đổi này quá...

ngò gai said...

pó tay.!!!

zim said...

tôi cười chết thôi pà ơi

LinhEvil said...

tớ thích tên là "cậu bé nhìn thấy lửa thành Nguyễn"... đợi hồi hộp quá

thagnv said...

"Thấy đứa bé Nguyễn, nhìn thành Lửa!" Tên vậy mới đẹp!

Interview from 2019

 tự nhiên thấy bài trả lời phỏng vấn hồi 2019. post lại để nhắc mình cần tập trung đừng đi lệch quỹ đạo hơn nữa.  :)  Profile -Name: Himiko ...