Sunday 4 December 2011

DROCER [or the reverse record]

DROCER is a sneer at the race of Vietnam guinesses. The biggest cakes one by one race being born to set or break the records (but then unable for us to eat because of being mouldy). They are in fact a huge waste. 

DROCER is one artwork in "The old dreams" ehibition of Himiko Nguyễn, making use of the materials which are the cigarette packs littered on the streets and regenerating them into sparkling interior ornamentals. The cash from selling those dream windows is enough to hold 15 art exhibitions and to maintain the art space Hikiko Visual Cafe through the last year. 








DECOVER là sự giễu nhại lại những cuộc chạy đua kỷ lục tại Việt Nam. những cái bánh to nhất lần đua nhau ra đời để lập kỷ lục mới (mà không ăn được vì thiu mốc). đó là sự lãng phí lớn.

DCOVER là một tác phẩm trong triển lãm Những giấc mơ xưa của Himiko. Nguyễn. Tận dụng chất liệu là những bao thuốc lá bị vứt ven đường để tái sinh thành những đồ trang trí nội thất lung linh. và số tiền thu được từ việc bán những khung cửa sổ ước mơ đó đủ để tổ chức 15 cuộc triển lãm nghệ thuật và giúp duy trì không gian nghệ thuật himiko visual cafe trong năm 2011-2012
                                                     

CUỘC RƯỢT ĐUA GIỮA CÁC KỶ LỤC là tác phẩm giễu nhại của m về chuyện những kỷ lục to nhất ở đất nước nhỏ này. họ giành nhau các kỷ lục bánh tét, bánh xèo, bánh chưng, bánh dày, tô phở to nhứt. cái bánh chưng từ 1, 4 đến 2,5 tấn, nghe đâu sẽ có lúc lên đến 5 tấn.

hồi nhỏ, đồ ăn ăn không hết, bị thiu đổ đi phải nói : "hú mèo hú chuột, đồ cũ tao trả lại mày, đồ mới m trả lại tao". đã bao lần nghe nói về chuyện bánh thiu phải đổ bỏ. hông biết khi đổ họ có nói vậy không.

kỷ lục lớn nhất có bao giờ kết thúc, khi mà chỗ này làm bánh to vầy thì chỗ khác sẽ muốn làm to hơn. cứ vậy cứ vậy phình to mãi. vậy sao ko làm kỷ lục nhỏ xíu đi? như đòn bánh tét to cỡ ngón tay út hay cái bánh chưng to cỡ đầu ngón tay cái mà bên trong có đậu xanh, nhân mỡ tạo hình đúng tỉ lệ đàng hoàng. chụp hình ghi nhận kỷ lục xong, cho đứa nhỏ bỏ vô miệng lủm cái hết, ra bàn tiệc cụng ly ăn mừng đã để lại sự tinh tế cho lớp nhỏ ghi nhớ mà không lãng phí. như vậy sẽ không ai mong tranh giành kỷ lục hoặc càng giành thì biên độ tiến dần về sự tinh tế sẽ càng rõ nét.


nay m thách đố ai đó phá kỷ lục con hạc siêu nhỏ của m. (m làm bằng rác và phụ kiện hỗ trợ không vượt quá 1000đ nhưng người chấp nhận sự thách đố này muốn mua ký hiển vi để phá kỷ lục thì m cũng hông ý kiến gì đâu). Người phá được kỷ lục sẽ được m mời cafe, nước m tự pha chế trong vòng 3 tháng ở EM - studio của m)




Himiko. Nguyễn


(bổ sung thêm chữ ngày 16/04/2016 nhân sự kiện bánh chưng cúng giỗ tổ)

http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20160420/banh-to-the-to-nao-dam-chung/1087111.html

No comments:

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...