Sunday 6 April 2008

CẦN

Lần đầu tiên ngồi trước màn hình trong một buổi sáng sớm. Không phải là dậy sớm, mà là không ngủ được, và quyết định, sáng nay sẽ đi ra đường uống cà phê sớm. Đón nhận một ngày theo một cách sống bình thường nhất.

Lâu rồi không sống theo nhịp điệu bình thường. Luôn thức vào những giờ người ta ngon giấc và tỉnh dậy vào lúc người ta đang hối hả làm việc. Thức mà cũng không làm được việc gì. Đầu óc dường như vẫn còn ngủ từ ngày phải vội vã dời đi... Lúc nào cũng lơ ngơ như vẫn còn trong cơn mê ngủ, để bù lại khoảng thời gian thức trắng.

Ở nơi chốn mới này, xem như trở lại vào những ngày đầu tạo dựng. Nhưng mà mất đi nhiều thứ đã bên mình ngày xưa. Hồn phách vẫn còn phủ bụi nơi nào đó chưa trở về.

Vài người nói sao không bắt tay vào làm điều gì đó. Cũng chẳng biết làm điều đó là điều gì. Chẳng thể ép mình theo cách làm của dân kinh doanh, không muốn phát tờ rơi ngoài đường phố, cũng như dùng những chiêu tiếp thị.... không muốn Himiko trở nên ồn ào náo nhiệt... Cũng không biết xếp hàng hay giải trình để xin tiền tài trợ cũng mấy quỹ văn hóa. Mặt vẫn tỉnh bơ và thờ ơ trước tình trạng nguy hiểm của quán, càng khiến mọi người nghĩ mình là đại gia.

Haiz... Không muốn than thở, nhưng sao tự thấy mình tẻ nhạt đi dần. Không còn nhiệt huyết, không còn sức sống. Cái thời kỳ sôi nổi sinh động nhất mà ai cũng nhìn thấy và công nhận là khoảng tháng 5-6 năm ngoái. Còn bây giờ, không muốn nghĩ đến bất cứ điều gì, cứ chậc lưỡi kệ, cái gì đến sẽ đến.

Nhân tài như lá mùa thu ( mà là mùa thu ở Việt Nam kìa ).

Himiko đang cần nhân tài còn hơn cần mình.

HIMIKO ĐANG CẦN NHÂN TÀI XỐC DẬY MỘT CÁI XÁC GIÀ NUA RỆU RÃ.

6 comments:

Pham Viet Hoai said...

Gì thế này? Sao dạo này ủ ê thế? Xác khô nấu cao bán vẫn có xiền mà, lo gì... Nghệ thuật làm cả đời, kinh doanh có thời điểm, sao không đẩy mạnh kinh doanh trước rồi làm nghệ thuật sau???

Đông Duy said...

co gang len!Dua be nhin thay Lua thi phai giu duoc Lua trong minh.Moi viec roi se on thoi,cai xac du co hoi bi nhan nheo nhung chua gia dau!Bo sung vitamin E vao,se tre lai ngay ma!Co gang len HIMIKO!

FROGGIE said...

Doc tren blog chi thay quan da don di, cung ko biet chung cu Phan Dang Luu nam o dau, cung tiec mat di mot cho yen lang co the ngoi mot minh. Tinh co den nha mot nguoi ban thi nhin thay HIMIKO NGUYEN, thi ra o gan nha minh. Quan van dep va co net rieng cua no chi ah, thay co ve dep hon quan cu, pha che cung tot hon truoc nhieu roi. Co le nam trong hem khuat qua, duong di len tren san thuong cung lam khac boi roi. Chi co co be giu xe ra ngoi o ngoai cua di, nam trong nha, nhieu khi khong biet phai gui xe o dau. Tiep thi mot chut nua la on. Co len chi nhe!!! Luon ung ho chi.

obi said...

co len nao c!

Hardy said...

để có đựơc cái này, đôi khi fải từ bỏ một thứ khác!

.. said...

-chao chị, E đến Himiko (chỗ hiện tại) đc 2 lần rồi và rất thích ko khí của quán. Tối thứ 6 (18/4) hình như còn làm 1 trong 2 khách cuối cùng rời khỏi quán, tiếc vì muốn ngồi thêm để.. ôm gối nghe nhạc, càng về khuya nhạc càng.. "đã"!
-thích quán yên tĩnh nhưng vắng khách wá thì lại khó cho quán.. Chỉ biết giới thiệu Himiko cho vài ng bạn thân quen của E mà thôi..
-Mong chị khỏe và giữ được Himiko nha!!

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...