Monday 1 September 2008

Tour Mỹ Tho - Gò Công trong ngày 7/9, wellcome




Nhân tiện đưa 3 người bạn nghệ sĩ (1 họa sĩ, 1 trình diễn, và 1 ca sĩ) Nhật "nghèo rớt mồng tơi" (hic, nó không chịu ở khách sạn, cứ nằng nặc xin được ngủ dưới sàn nhà cũng được) về quê chơi, Himiko phát động luôn 1 tour xe máy, bạn nào tham gia được thì comment hoặc liên lạc với Himiko qua số điện thoại 095 888 1908 nhé. Thanks.

Thành viên tham gia, tối đa 10-12 người, hiện tại đã có 5, cần thêm 5 người nữa, ưu tiên người cứng tay lái, có xe (xe hơi cũng không chê, nhưng phải bao luôn xăng), nếu ai không chạy được thì phải tìm người chở và tham gia 1 cặp.

Chương trình : Ngày Chủ Nhật, 05/09/2008

6h30' có mặt tại Himiko

7h xuất phát. (càng sớm càng tốt)

9h30 có mặt tại Mỹ Tho, ăn sáng : hủ tiếu Mỹ Tho.

10h đi uống cafe tại nơi có thể ngắm nhìn bao quát ngã ba sông ngay vườn hoa Lạc Hồng, thấy từ trên xuống các cồn Long (Tân Long), Lân (Thới Sơn), Quy (cồn Quy), Phụng (cồn Phụng - Đạo Dừa).

10h30 xuống thuyền chạy một vòng các cồn, đến gần và chụp hình cầu Rạch Miễu.

Tham quan mấy lò kẹo, uống trà mật ong, nghe đàn ca tài tử, chèo ghe trong rạch nhỏ.

13hh30 leo lên bờ, đi 1 vòng Mỹ Tho, ăn trưa.

14h tham quan chùa Vĩnh Tràng.

14h 30 ghé nhà Himiko chơi, chụp ảnh nửa tiếng.

15h đi Gò Công.

16h có mặt, tham quan 1 vòng thị xã rồi chạy xuống biển Tân Thành, ăn nghêu (còn tiền nhiều thì ăn cua), giờ này, nếu là mùa nghêu, sẽ thấy hàng người cào nghêu lũ lượt vào bờ sau khi thu hoạch.

18h, chạy về Sài Gòn qua đường phà Mỹ Lợi.

20-21h có mặt tại SG.

Chi phí : Tính cơ bản mỗi người khoảng 200.000 nộp cho Himiko trước khi xuất phát. (bao gồm tiền thuyền, ghe, tham quan khu du lịch, ăn sáng, ăn trưa bình dân, ăn nghêu (phần ở Gò Công thì căn cứ vào tiền còn nhiều hay ít mà nếu muốn ăn đồ biển tiếp thì linh động tính tiếp). Xăng thì cặp nào nấy lo, người đổ quận đi, người đổ quận về, ai ga lăng thì đổ hết.

Ai khoái du lịch kiểu bụi, thì nhanh chân đăng ký nhé.

Sau đây là vài hình ảnh minh họa chuyến đi ngày hôm nay, 01/09/2008 (:( tui có xu hướng quay về nghề hướng dẫn viên du lịch như 7, 8 năm trước chăng)

Hủ tiếu Mỹ Tho nè, có luôn 1 entry hình hủ tiếu.
À, nhớ ăn chuối nướng Mỹ Tho nữa.
333
chi tiết để thèm thì vô đây nè :
Ngã ba sông ngay vườn hoa Lạc Hồng.
mt1mt
( Hic, mình ở đây từ nhỏ đến lớn mà không hề biết có quán cafe trên cao có view nhìn tốt như thế này, phải nhờ 1 người nước ngoài chỉ điểm . Nhưng mọi người đừng trông đợi vào quán cafe này, vì nó rất cải lương. Chủ yếu là lên ngắm xung quanh và chụp hình thôi, giá nước khá mềm, 9000 1 ly sinh tố mít )
.
Nhưng ngay góc đối diện tượng Thủ Khoa Huân, cái nhà sách cũ ngày xưa giờ biến thành cafe sách nhìn cũng rất được. Không ngờ giờ Mỹ Tho cũng có nhiều quán cafe rất hay ho, hồi tui còn đi học ở dưới, đâu có biết quán cafe là gì đâu, chỉ biết quán chè thôi hà, vì mấy quán cafe đồng nghĩa với ghế nhựa dựa lưng dành cho mấy anh ngồi khìa khịa với mấy chị.
.
.
nhìn về hướng Cầu Quay, rồi nhìn về phía cầu Rạch Miễu
mt2 mt3
chèo ghe trong rạch, rồi về nhà Himiko. Nguyễn tui.
mt6 mt4
mt7 by you.
ngắm cá thòi lòi tụi nó ngắm nhau (hic, vác cục đất chọi cho nó chạy trên mặt nước đặng chụp hình, nó hổng thèm chạy mà chỉ khiến nó tiến đến gần nhau hơn)
mt5 by you.

2 comments:

Thao Vy said...

vui ghe!em bi hut mat chuyen di nay roi,vi hom nay em moi xuong toi SG

Unknown said...
This comment has been removed by a blog administrator.

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...