Tuesday 23 February 2010

RÁC - Vật liệu tái chế - và những vấn đề về môi trường

--------------------------------------------
w Sự kiện: Triển lãm mỹ thuật ngoài trời, Festival Huế 2010.

w Loại hình: Nghệ thuật sắp đặt (Vật liệu, video, hoặc ảnh)

w Địa điểm: Tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, bên bờ sông Hương. độ dài 500m, rộng7,7m, vỉa hè rộng từ 2,8m đến 5,0m.

w Thời gian khai mạc triển lãm: 5/6/2010 (5/6 là ngày Môi trường thế giới hàng năm)

w Thời gian nộp hồ sơ: chậm nhất là ngày 15/03/2010

w Điều kiện làm việc và hỗ trợ:

Những tác phẩm đã qua tuyển chọn sẽ được hỗ trợ toàn bộ kinh phí thực hiện, và hỗ trợ nhân lực, kỹ thuật nếu có yêu cầu đặc biệt.

Mỗi tác giả có tác phẩm tham gia triển lãm sẽ nhận 5 triệu
đồng nhuận bút tác phẩm.

Vị trí cụ thể của mỗi tác phẩm được bố trí bởi curator và ban tổ chức, sẽ có bàn bạc hoặc đàm phán giữa các tác giả liền kề với curator nếu có những điều kiện đặc biệt thuyết phục từ phía tác giả.

Tác giả có trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan khu vực triển lãm và hạn chế các vật liệu hoá chất khuếch tán có thể gây ô nhiễm.

Tác giả có trách nhiệm phối hợp với ban tổ chức thu dọn tác phẩm sau khi festival kết thúc.

Ban tổ chức triển lãm được quyền sử dụng hình ảnh tác phẩm cho những ấn phẩm, phương tiện truyền thông vì mục đích tuyên truyền bảo vệ môi trường và phi lợi nhuận.

Một bản hợp đồng sẽ được thực hiện giữa ban tổ chức và tác giả trước khi bắt đầu thực hiện tác phẩm tại hiện trường.

w Đề dẫn:

Tại cuộc họp thượng đỉnh về biến đổi khí hậu Copenhagen 2009, Việt Nam luôn nằm trong số từ 3 đến 8 nước trên toàn thế giới -ở các chỉ số khác nhau- đã và sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, toàn diện nhất. Thiệt hại về con người và vật chất bởi thiên tai đã cao hơn chiến tranh và dịch bệng cộng lại trong thời gian gần đây. Miền Trung Việt Nam là khu vực thường xuyên và trực tiếp bị tàn phá bởi thiên tai. Nâng cao ý thức bảo vệ mội trường là trách nhiệm của mỗi công dân.

RÁC thải với môi trường là đề tài không mới, nhưng để thể hiện thái độ và trách nhiệm của nghệ sĩ, đề tài này vẫn được khai thác nhiều ở khắp nơi từ 2 thập kỷ qua.

Số tác phẩm mang thông điệp rõ ràng và có tác dụng tuyên truyền thường chiếm đa số, nhưng chính các tác phẩm đó mau chóng trở lại là RÁC sau khi triển lãm và chất lượng nghệ thuật của các tác phẩm này cũng mau chóng bị lãng quên.

Làm thế nào để tác phẩm về đề tài này, về loại vật liệu tái chế này có thể bền vững, có chất lượng hàn lâm, và nhiều tầng gợi ý hơn ?

Mời các nghệ sĩ gửi hồ sơ tác phẩm tham gia vào cuộc triển lãm về ý thức bảo vệ môi trường tập trung vào vấn đê RÁC thải.

w Cấu trúc hồ sơ: Gồm 3 phần

a/ Tên tác phẩm, thể loại, tên tác giả, năm sinh, điạ chỉ liên lạc, email, số điện thoại, giải thích cấu trúc và vật liệu cuả tác phẩm, kích thước tổng thể, statement (trong khuôn khổ 1 trang A4).

b/ Hình minh họa tác phẩm, bao gồm chú giải về chất liệu và khích thước chi tiết. Có thể dưới dạng vẽ tay, ảnh chụp, đồ họa vi tính, 3D hoặc trích đoạn video… (có thể 1 hoặc nhiều trang A4)

c/ CV của tác giả và các tài liệu liên quan nếu cần, cũng như tư liệu về người cộng tác với tác giả nếu có (1 hoặc nhiều trang A4)

w Hồ sơ gửi về:

Trần Lương, curator. email: tranluong60@yahoo.com
cell phone: 0983 813202

Công ty TNHH truyền thông và sản xuất nghe nhìn Tali’s, 37 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình – Hà Nội.
email: talis.prod@gmail.com
phone: 043 9946509

Thông tin thêm xin liên lạc với thư kí dự án, anh Cao Thế Huy
email: thehuy86@gmail.com
cell phone: 0977 380007

No comments:

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...