Sunday 10 June 2007

Vụ khỏa thân tập thể lớn nhất thế giới

Chào cờ trong trạng thái không mảnh vải che thân. (Ảnh: AP).

Spencer Tunick lâu nay vốn đã nổi tiếng với những chương trình chụp ảnh khỏa thân tập thể được thực hiện trên nhiều bối cảnh khác nhau của thế giới, từ Luân Đôn, Viena cho đến Buenos Aires và Buffalo.

Năm 2003, sự kiện do nhiếp ảnh gia người Mỹ này tổ chức ở thủ đô Barcelona (Tây Ban Nha) đã thu hút hơn 7.000 người tình nguyện và làm cả thế giới phải ngạc nhiên. Tuy vậy, phi vụ “nude tập thể” tại Mexico lần này mới thực sự đáng ghi nhận là kỷ lục.

Là trung tâm của thành phố thủ đô kể từ khi người Aztec thành lập từ năm 1325, quảng trường Zocalo rộng lớn có sức kích thước tương đương 5 sân bóng, tức là trên 17.500m vuông.

Tunick và phụ tá đứng trên cần trục chỉ đạo việc tạo hình

Trong số hơn 18.000 người đăng ký tham gia phần lớn là nam thanh nữ tú. Cũng vì thế mà tư tưởng của họ thật cởi mở.

“Vấn đề không phải bạn phơi bày cơ thể ra trước đám đông mà là bạn đang tham gia vào một sự kiện lớn mang tính xã hội” - Oscar Roman Munoz 25 tuổi làm nghề kỹ sư cơ khí khẳng định. “Điều này phản ánh nhu cầu thay đổi và hòa nhập vào các xu hướng mới của thế giới”.

Ở “pô” đầu tiên, đội ngũ người mẫu hùng hậu đứng trong tư thế chào cờ trang nghiêm, mắt hướng lên quốc kỳ. Bức hình thứ 2, làn sóng người cuộn lại thành hình chiếc chăn, bao bọc lấy người đàn ông ngồi xe lăn ở chính giữa. Chưa kể những tư thế cuộn tròn như bào thai hay nằm ngửa áp lưng vào sàn đá mát lạnh...

Khỏa thân giữa chốn đông người không còn là chuyện quá hiếm hoi ở thành phố Mexico - nơi mà thỉnh thoảng, người ta vẫn bắt gặp những người biểu tình diễu hành qua đường phố với duy nhất chiếc quần lót trên người, thậm chí là không-gì-cả.

Hải Minh

Theo AP

No comments:

Interview from 2019

 tự nhiên thấy bài trả lời phỏng vấn hồi 2019. post lại để nhắc mình cần tập trung đừng đi lệch quỹ đạo hơn nữa.  :)  Profile -Name: Himiko ...