Wednesday 11 June 2008

Entry for June 12, 2008

Meeko viết :

"đầu tháng 9 này tao và Yumiko muốn qua bên mày chơi, sẵn tiện tổ chức một buổi perfomance (Yumiko cũng chuyên về buto). Vì tiền không có nhiều, tụi tao có thể ngủ lại chỗ mày không? Không cần giường, giống như ở Hàn Quốc, tao ngủ ở dưới đất cũng được, Yumiko cũng vậy.

Hic, ở Hàn Quốc giường nhỏ nhưng cũng 1m2, giường của tui có 96cm hà, làm sao mà nằm chung được. Phòng tui ở cũng chỉ là cái kho đựng đồ cho Himiko thôi, cỡ 9m2, đã chứa 2 cái bàn, 1 cái giường, 3 cái ghế saloon thùng, 1 cái ghế trường kỷ, nhiều cái nệm và gối của Himiko, đâu còn chỗ nào nữa đâu.

Viết lại,

Meeko à, phòng tui ko có chỗ để nằm, gửi hình cho xem nè. Ở khách sạn cũng không mắc lắm đâu. Kế bên Himiko có cái khách san, (đi bộ qua 3p), giá chỉ 180.000/ 2 người, Tương đương 1200 yên/ ngày. Ở 6 ngày, khoảng 7200 yên, chia đôi ra, mỗi người có 3200 yên thôi, chưa bằng 1 dĩa sashimi bên Nhật (khoảng 10.000 yên). Tôi sẽ nấu ăn cho hai người, xem như không tốn tiền ăn, được không?

Meeko vì cứ tưởng là tui có nhà riêng để ở, cứ nhất định là ở chỗ tui thôi. Đến nước này đành nói là phòng tôi thật ra chỉ là cái kho chứa đồ., cho dù có dọn sạch sẽ cũng ko có chỗ trống để nằm. mà chẳng lẽ ngủ bên ngoài quán, 5h sáng bác bảo vệ đã lục đục dọn vệ sinh rồi. Rồi công an, rồi khai báo tạm trú. Nghe đến đây thì she mới chịu bảo là vậy mày ở office à? Vậy thì ko dám rắc rối với công an, đành ở khách sạn vậy.

Haiz, nghệ sĩ Nhật còn nghèo, huống gì nghệ sĩ VN, nhỉ.

No comments:

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...