Friday 6 June 2008

Khai mạc triển lãm của Dũng




Văn hóa - Giải trí

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=261303&ChannelID=10Thứ Năm, 05/06/2008, 03:41 (GMT+7)

Hà Hùng Dũng và "những giấc mơ hoang"

TT - "Mơ hoang" (*). Ngay từ cái tên cuộc triển lãm cũng đã gợi lên những xúc cảm lạ.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Chợ quê - tranh của Hà Hùng Dũng

"Ý tưởng của tôi bắt nguồn từ những giấc mơ, những khát vọng len lỏi trong tiềm thức. Cuộc sống vốn khắc nghiệt với sắp đặt trớ trêu đôi khi làm con người ta không thể sống với bản chất mình có. Những suy nghĩ, những ao ước rất khó thể hiện ra bên ngoài. Tôi trút bỏ nó vào những bức tranh của mình. Mỗi tác phẩm là một giấc mơ hoang" - Hà Hùng Dũng, tác giả của cuộc triển lãm, chia sẻ.

Tốt nghiệp khoa đồ họa Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, đam mê tranh khắc gỗ - một loại hình nghệ thuật kén chọn người nghệ sĩ và cả công chúng cảm nhận, Hà Hùng Dũng vẫn tạo được những nét riêng cho mình. 20 bức tranh khắc gỗ đen trắng trong "Mơ hoang" gây ngạc nhiên bởi những nét khắc mềm mại, tự nhiên mà tinh tế, sắc sảo.

Xuất hiện nhiều nhất trong "những giấc mơ hoang" của chàng trai 28 tuổi này là hình ảnh chợ quê. Đây là kết quả trong một lần đi thực tế ở Hà Nội. Hà Hùng Dũng đã bất ngờ và rất ấn tượng với hình ảnh những buổi chợ quê mộc mạc thấm đượm hồn Việt ấy. Thế nên, những buổi họp chợ vùng nông thôn miền Bắc trong tranh anh sinh động và vô cùng đa dạng. Đặc biệt là dáng vẻ, nét mặt những cụ già (Chợ trưa, Chợ quê...).

"Mơ hoang" còn là giấc mơ về một tình yêu đôi khi cũng mờ ảo và xa vời, cứ chập chờn và mong manh (Mơ hoang 3).

20 bức tranh của "Mơ hoang" vì vậy lại gợi lên những sẻ chia rất đời thực nơi người thưởng lãm.

MY LĂNG

15 14

13 12

16 17

1 2

5 4

6 9

8 7

(*) Triển lãm tại Himiko visual café (15B cư xá Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) từ ngày 5 đến 24-6-2008.

No comments:

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...