Friday 2 October 2009

ĐÔI MẮT AI KIA


Những cảnh tượng mở ra trước mắt tôi.
Có những cảnh tưởng tồn tại trong cơ thể tôi, trong cơ thể người đối diện và trong cơ thể mỗi người.
Mặc dù cuộc sống ở Việt Nam khác biệt so với Nhật Bản, Himiko. Nguyễn, một người Việt Nam đã nhìn thấy những cảnh tượng mà không cần đến những bức tranh tôi vẽ. Và cô ấy nói “Đó là cảnh tưởng của quê hương tôi”.
Tôi đến quê hương của cô ấy.
Việt Nam quả thật rất khác quê hương tôi, nhưng tôi cảm nhận được một phần những cảnh tượng của mình.
Chúng ta đã nhìn thấy những điều khác nhau những có cùng một ý nghĩ. Ngược lại, chúng ta nhìn thấy cùng một sự việc nhưng có những ý nghĩ khác nhau.
Chúng ta đã nhìn thấy những cảnh tượng cùng với những sẻ chia và khác biệt.
Chúng ta biến cơ thể thành những dấu hiệu
Mọi người vẫn tiếp tục đo lường khoảng cách giữa mình với thế giới và những người xung quanh.
“Nơi tôi đứng”
“Những cảnh tượng đã trông thấy”
“Những cảnh tượng được chia sẻ”
Tất cả được phát hiện từ những cuộc trò chuyện và sự tưởng tượng của chúng tôi về những câu chuyện.
Và từ đó, chúng tôi cố gắng tạo mối giao cảm với thế giới này.
Tôi muốn gợi nhớ đến một “Nơi chốn” mà mỗi cơ thể đều có chỗ đứng với triển lãm này.
Statement

Scenes open up before my eyes.
There are scenes which remain in my body, other body and each person.
Though the environment of Vietnam is different from Japan, Himiko. Nguyễn who is Vietnamese saw the scene without the picture that I draw. And she said, “It is scene of my hometown.”
I go to her hometown.
Vietnam is very different scene of my country, yet I feel a part of my scene.
We see the different thing but think the same thing. Likewise, we see the same thing but think the different thing.
We see it including the sharing and the difference.
We make the body a clue.
People keep measuring the distance against the world and somebody.
“My standing position”
“Seen scenery”
“Shared scenery”
It is discovered by conversation and we imagine the story which he has.
And then, we try to make a positive relation with the World.
I want to remind “Place” which each body attends with this exhibition.

Meeko Koikei

No comments:

Interview from 2019

 tự nhiên thấy bài trả lời phỏng vấn hồi 2019. post lại để nhắc mình cần tập trung đừng đi lệch quỹ đạo hơn nữa.  :)  Profile -Name: Himiko ...