Monday 22 November 2010

Kêu gọi


Nghe nói, nghệ sĩ, ăn xin, ăn trộm có cùng chung ông Tổ. Năm thứ 5 này, tui quyết định làm ăn xin chính hiệu.

Dự án "Tiếp diễn" đã bắt đầu khởi động. Đây là dự án độc lập của Himiko và và khi bắt đầu vẫn chưa có tài trợ.

http://www.himikocafe.com/search/label/The%20Happening

http://www.himikocafe.com/2010/11/happening.html

http://www.himikocafe.com/2010/11/from-19112010-to-03012011-at-himiko.html

Ban đầu, Himiko định xin tài trợ in sách, nhưng ngẫm thấy vác đơn tới lui thấy ngán ngẩm quá, nên nảy ra ý định làm phim. Thế là gọi bạn Trần Lý Trí Tân đến xin tài trợ phần phim tài liệu (Một đĩa phim thì có thể tạm thay thế được một cuốn sách, nhỉ). Và được Nam Tân film của bạn Tân tài trợ việc dựng một cuốn phim tài liệu về dự án. Tiếp đến, được Thị lounge nhận hỗ trợ 3 nhân viên chân dài xinh đẹp và cocktail cho mỗi đêm khai mạc triển lãm. Mai studio hỗ trợ chi phí rửa ảnh. Nhiếp ảnh gia Zhivago hỗ trợ hình ảnh. Viện Gớt cho mượn máy chiếu. An Trần, Bùi Dzũ, Farawell hỗ trợ dịch thuật. Bùi Dzũ, Mark hỗ trợ hình ảnh tư liệu.
Vì dự án diễn ra liên tục trong một năm và rất cần nhiều chi phí. cũng như, năm nay là năm nỗ lực của Himiko nhằm duy trì không gian này, nên Himiko thực sự mong muốn được nhận sự hỗ trợ của tất cả mọi người quen biết xa gần. mong ai quen ai biết hãy là coi như đây là đám cưới của tui, bỏ phong bì đi bao thư như đi đám cưới tui đi. rồi mai mốt tui lỡ có cưới thì cũng sẽ y như triển lãm vậy đó, buffet đứng miễn phí hoàn toàn, hông có nhận tiền mọi người nữa đâu. từ 1, 200.000 đến bao nhiêu cũng nhận. tích tiểu thành đại. trước mắt là để dự án được chạy trơn tru (vì dự định ban đầu của Himiko là dù không được tài trợ vẫn có thể chạy được đã bắt đầu bể kế hoạch do một sự vụ bất ngờ đã diễn ra khiến mình bị bầm dập tơi tả). thứ nhì là để dù Himiko không kéo dài nổi hơn 5 năm thì dự án "Tiếp diễn" cũng để lại một ấn tượng đáng nhớ.
ngoài ra, mọi người có thể ủng hộ Himiko bằng cách thay vì mua hoa tặng thì để số tiền đó mua những postcard có in tác phẩm của các tác giả để bù vào chi phí in ấn thiệp mời. càng tốt hơn nữa nếu bỏ tiền ra sưu tập những tác phẩm trong chuỗi triển lãm này. (Vì Himiko được các tác giả góp sức bằng 1/3 giá trị tác phẩm) hay mua những ứng dụng nội thất của Himiko với chất liệu từ vỏ bao thuốc đi nhặt ngoài đường.
ngoài hỗ trợ về vật chất, cũng mong nhận được sự giúp sức của các bạn trẻ trong những công việc sau :
- Chụp ảnh tư liệu triển lãm : bao gồm ảnh chuẩn bị triển lãm và ảnh đêm khai mạc (2 bạn)
- Thể hiện bản vẽ (những khi cần mô tả sắp đặt để làm thủ tục xin phép) ( 1-2 bạn)
- Giúp chuẩn bị treo tranh, sắp đặt tác phẩm (2 bạn)
- Dịch văn bản sang tiếng Anh và ngược lại.
- giúp đỡ Himiko những việc lặt vặt khác (2 bạn)
- tình nguyện viên lượm bao thuốc lá, ít nhất mỗi ngày 1 tiếng, trong 7 ngày ( cái này kêu gọi riêng)

cật lực cảm ơn các bạn Phát, Nguyệt, Vi, Hậu, Huy, Ngọc đã tình nguyện giúp đỡ tui chuẩn bị ra mắt dự án.. (và vẫn hy vọng được nhận tiếp. :D). cảm ơn Hà Ròm vẫn chịu nổi áp lực và tiếp tục chung sức với tôi trong triển lãm dài hơi này (dù thỉnh thoảng làm tui thót tim vài lần vì đòi bỏ không chịu làm nghệ sĩ do sợ ảnh hưởng việc học). cảm ơn những người đã đặt nền móng cho tác phẩm "Những căn hộ siêu nhỏ" được khởi công xây dựng.

Tình nguyện viên làm mô hình "những căn hộ siêu nhỏ"
Tình nguyện viên lượm bao thuốc lá (2 đêm 2 tiếng, còn thiếu 5 tiếng nữa nha em. :D)

dán giấy bạc
hôm này là hôm trước ngày khởi động dự án. đang dán thì trời mưa như trút. chuyện đau lòng là giấy bạc không đủ để dán mà lại mới vừa ngâm 1 đống giấy bạc còn lại trong xô rồi. thế là đành đội mưa mà đứng dán kẻo giấy bạc rã ra, giấy đi đằng giấy, bạc đi đằng bạc thì chẳng làm sao dính nổi.
đang dở dang cái khung cửa cũng phải chạy xuống để giấy đừng rã nát. tui mặc áo mưa mào xanh-trắng đó. thật là cảm động vì sự nhiệt tình của mấy bạn trẻ không nệ trời mưa vẫn đứng dán.
và sau cơn mưa vẫn dán nốt cho kịp.
tình nguyện viên phụ dán vỏ bao thuốc,
hy vọng rằng, dự án được diễn ra với đúng tinh thần của "tiếp diễn". mong nhận được sự quan tâm thiệt tình của nhiều người.
xin cảm ơn.
:)
Himiko. Nguyễn
số tài khoản :
VCB : Nguyễn Kim Hoàng - 0071001294640
ACB : Nguyễn Kim Hoàng - 56669079
(xin vui lòng nhắn tin hay để lại xác nhận để Himiko ghi nhớ. xin cảm ơn )

No comments:

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...