Monday 6 December 2010

Welcome to the painting exhibition "The Complex" of artist Vo Duy Don




Himiko visual saloon xin trân trọng kính mời anh (chị) đến xem triển lãm sắp đặt tranh sơn dầu "Phức cảm" của họa sĩ Võ Duy Đôn.
tại Himiko visual café 324 Bis, Dien Bien Phu, P.11, Q.10, TP. HCM
khai mạc : 18h- 20h ngày thứ Năm, 09 tháng 12 năm 2010
(kéo dài đến hết ngày 19 tháng 12 năm 2010)
(Xin vui lòng chuyển tiếp thư mời này đến những ai mà bạn cảm thấy hứng thú với nghệ thuật. Xin cảm ơn!)


Về "Phức cảm"
Họa sĩ Võ Duy Đôn

Trước giờ, những người không liên quan đến Mỹ Thuật vẫn thường nghĩ về môn học vẽ anatomy (vẽ nghiên cứu) với nhiều tưởng tượng không giới hạn. Nào là đó là môn học có sức lôi cuốn, những người mẫu thân hình chuẩn, và sinh viên Mỹ Thuật với những háo hức khám phá sẽ không bao giờ bỏ tiết… v.v… và v.v… Tác phẩm sắp đặt “Phức cảm” của họa sĩ Võ Duy Đôn sẽ mở ra trước mắt người xem cánh cửa căn phòng lớp học giờ nghiên cứu vốn vẫn luôn bí ẩn với dòng chữ gợi sự tò mò “đang vẽ mẫu khỏa thân, xin đừng vào”. Thực sự bên trong căn phòng đó là gì? Là hàng loạt giá vẽ với những tấm toan đang hiện dần đường nét Là chị, là bác già, là anh trai đang đứng mẫu với thái độ nghiêm túc để giữ cho dáng không mỏi, chân không rung. Là những họa sĩ tương lai đang tập trung vẽ mẫu với sự tôn trọng thực sự dành cho những người mẫu đã bước qua những e ngại trút bỏ quần áo để phơi bày cơ thể. Và kết quả của quá trình lao động nghiêm túc của cả họa sĩ và người mẫu đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật với nhiều sắc thái tâm trạng, gột bỏ được những tò mò thường tình của những ai chưa từng biết về không khí nghệ thuật này.

Himiko. Nguyễn

Ghi chú : Bức tranh trên của họa sĩ Võ Duy Đôn đã được chọn vào vòng chung kết Mỹ Thuật toàn quốc 5 năm 2010.

No comments:

Interview from 2019

 tự nhiên thấy bài trả lời phỏng vấn hồi 2019. post lại để nhắc mình cần tập trung đừng đi lệch quỹ đạo hơn nữa.  :)  Profile -Name: Himiko ...