Wednesday 20 April 2011

GIẢI THƯỞNG DOGMA VỀ CHÂN DUNG TỰ HỌA

(ai muốn nhận file pdf gốc có nhiều hình tranh chân dung kèm theo thì liên hệ qua email : himiko.nguyen@gmail.com)

Giải thưởng Dogma dành cho nghệ thuật chân dung tự họa sẽ được trao cho tác phẩm được ban giám khảo bình chọn là tác phẩm chân dung tự họa mới xuất sắc nhất trong số những tác phẩm được chọn vào vòng chung kết để trưng bày tại triễn lãm sắp tới, những tác phẩm chân dung tự họa Việt Nam từ triển lãm hội sưu tập Dogma được diễn ra tại Bảo Tàng Mỹ Thuật TPHCM từ ngày 12/7/2011.

Người thắng giải Dogma sẽ được công bố vào Thứ Ba ngày 12/7/2011 và Hội sưu tập Dogma se tiếp tục tài trợ cho giải này hai năm một lần.

Giải mở đầu lần này sẽ do thành phần ban giám khảo bao gồm:
- Bà Mã Thanh Cao - Giám đốc Bảo Tàng Mỹ Thuật TPHCM
- Bà Phạm Thị Như Quỳnh - Họa sỹ, Nhà phê bình nghệ thuật kiêm Giám đốc phòng trưng bày Quỳnh
- Ông Richard San Marzano - Họa sỹ, người phụ trách chính Hội sưu tập Dogma.

Số tiền trị giá 100,000,000 Đồng sẽ được trao cho nghệ sỹ / họa sỹ thắng chung cuộc và ban phụ trách cũng sẽ trao thêm 3 giải ấn tượng đặc biệt với giá trị 10,000,000 Đồng mỗi giải.

Giải Dogma được tổ chức với ý định khích lệ và nuôi dưỡng nghệ thuật chân dung tự họa trong giới họa sỹ / nghệ sỹ mới cũng như những họa sỹ / nghệ sỹ đã được khẳng định tên tuổi của Việt Nam.
Giải Dogma thể hiện niềm tin của chúng tôi về tầm quan trọng của việc công nhận và khen thưởng những họa sỹ / nghệ sỹ đã đem tài nghệ, kỹ năng và sự độc đáo trong lĩnh vực nghệ thuật đương đại của hội họa, điêu khắc, vẽ, nhiếp ảnh và quay phim.

Vui lòng xem công bố trên báo chí để có thêm chi tiết.


GIẢI THƯỞNG DOGMA VỀ CHÂN DUNG TỰ HỌA
Bảo Tàng Mỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh

Hội sưu tập Dogma lần đầu tiên công bố dành một giải thưởng nghệ thuật chân dung tự họa trị giá 100,000,000 VND.

Giải thưởng Dogma dành cho nghệ thuật chân dung tự họa là một cuộc thi mới được Hội sưu tập Dogma tài trợ tổ chức 2 năm một lần.

Người thắng cuộc được trao giải nhất trị giá 100,000,000 VND và 3 giải ấn tượng được chọn từ vòng chung kết trị giá 10,000,000 VND mỗi giải

Giải thưởng Dogma được mở rộng đến tất cả nghệ sĩ / họa sĩ tuổi đời từ 18 trở lên đang cư trú tại Việt Nam.

Điều kiện tham dự
*Để đưa mỗi tác phẩm nghệ thuật đến với cuộc thi, các nghệ sĩ /họa sĩ phải nộp phiếu đăng ký tham dự qua mạng theo đường dẫn http://www.dogmacollection.com/index.php

1. Những tác phẩm dự thi phải là tác phẩm gốc đã được thực hiện trong vòng 1 năm tính từ ngày quy định nộp tác phẩm để trưng bày.

2. Tất cả nghệ sĩ / họa sĩ dự thi có tuổi đời từ 18 trở lên đang cư trú tại Việt Nam

3. Những tác phẩm nộp mà chưa được gửi phiếu tham dự thi sẽ bị loại.

4. Mỗi nghệ sĩ / họa sĩ chỉ được nộp một tác phẩm dự thi

5. Theo thể lệ của giải thưởng Dogma, tác phẩm được chọn trao giải nhất của giải thưởng Dogma sẽ trở thành tài sản của Hội sưu tập Dogma.

6. Những tác phẩm dự thi phải được nộp qua hình thức ghi hình kỹ thuật số định dạng jpeg? tối đa 1MB lưu trên CD hoặc DVD để dự vòng sơ kết trước ngày 15 tháng 6 năm 2011 .

7. Những tác phẩm nộp qua hình thức ảnh chụp, bản sao chụp hoặc bất kỳ hình thức khác để trình bày thay thế tác phẩm gốc sẽ bị loại.

8. Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm đã được hoàn thành. Những phát họa, thiết kế mẫu, vật phẩm đang được hoàn thiện sẽ bị loại.

9. Những đĩa CD/DVD ghi hình đã nộp dự thi sẽ không được hoàn trả.

10. Tất cả những tác phẩm hợp lệ được người dự thi gửi đến để dự thi sẽ được xem xét chấm giải Dogma'

11. Những tiêu chuẩn nghệ thuật cho tác phẩm dự thi bao gồm:
a. Tranh & Ảnh 2 chiều (2D works) bao gồm: Những tranh vẽ, ảnh 2 chiều đơn hoặc bộ phải có tổng kích thước không quá khổ 170cm x 250cm. Hai phần của một tác phẩm bao gồm phần chi tiết và phần tổng thể có thể nộp dự thi
b. Điêu khắc: Tác phẩm không quá khổ 200cm ở bất kỳ chiều đo nào và không nặng quá 80kgs. Hai phần của một tác phẩm bao gồm phần chi tiết và phần tổng thể có thể nộp dự thi.
c.Phim hình công nghệ kỹ thuật mới : Tác phẩm gửi dự thi sơ khảo phải tự trình chiếu được và không dài quá 30 giây. Vui lòng ghi rõ thời lượng trên mỗi đĩa CD/DVD. Nghệ sĩ có thể bao gồm độ dài tổng thể của một phiên bản dự thi. DVD phải là dạng PAL cài mã số vùng là ALL REGIONS và có thể chiếu được qua máy chiếu DVD.
12. Sau khi ban giám khảo đã chấm xong giải sẽ là quyết định cuối cùng, mọi thư từ giải trình sẽ không được xem xét.

13. Sao chép: Mỗi thí sinh dự thi đồng ý để tác phẩm dự thi của mình được sao chép, đăng tải trên phương tiện truyền thông như là báo, tạp chí, bảng tin điện tử hoặc những phương tiện truyền thông khác và thi sinh cũng chấp thuận để tác phẩm của mình được chụp lại hay được dùng để phục vụ những mục đích như là thông tin đại chúng, châm biếm, tham khảo, nghiên cứu, lưu trữ, báo cáo hoặc tham chiếu trong những hoạt động của ban tổ chức giải Dragon và trưng bày hoặc công bố được Ủy ban giải Dragon cho phép.

14. Tuân thủ pháp luật: Xã hội có quyền đặt câu hỏi cho bất kỳ nghệ sỹ / họa sỹ tham gia dự thi về quyền Nghệ sỹ / Họa sỹ xác nhận tác phẩm dự thi là của chính người dự thi thực hiện trong khoảng thời gian cụ thể với tất cả những chi tiết trong tác phẩm dự thi không vi phạm quyền Nghệ sỹ / Họa sỹ.

15. Quyền phủ nhận: Đối với những tác phẩm dự thi được xem là có thể gây tác hại đến sức khỏe hoặc gây những nguy cơ tổn thương khác đến công đồng thì ban tổ chức được quyền loại bỏ những tác phẩm dự thi thuộc nhóm này.

16. Giải đáp: Những câu hỏi chưa được giải đáp sẽ được gửi đến Ủy Ban giải Dragon để có quyết định cuối cùng.

17. Tất cả nghệ sỹ / họa sỹ dự thi sẽ được nhận thông báo về những quyết định của ban giám khảo bằng email hoặc thư báo cho biết chi tiết bao gồm kết quả bình chọn, quyết định có được đem trưng bày hay không, được…….(touring/delivery & collection details ?).

Triển lãm chung cuộc giải Dogma

1. Những tác phẩm được chọn để triển lãm sẽ được công bố qua mạng xã hội trước 17h00 ngày Thứ Hai 27/6/2011.

2. Nghệ sỹ / họa sỹ phải đưa tác phẩm của mình đến Bảo Tàng Mỹ Thuật trước Thứ Sáu ngày 8 tháng 7 năm 2011 (qua đường phát chuyển nhanh) hoặc trước ngày Thứ Bảy 9 tháng 7 2011 (mang đến tận nơi).

3. Nghệ sỹ / họa sỹ đồng ý có trách nhiệm về những chi phí vận chuyển và giao nhận tác phẩm của mình.

4. Tranh và ảnh 2D: Không cần giá treo, không gương, không kính, nếu tác phẩm cần nhìn cận cảnh, kính nhựa perspex phải được sử dụng.

5. Tượng nắn: phải được gắng kết tốt đảm bảo an toàn khi vận chuyển, lắp đặt và trưng bày.

6. Phim hình công nghệ kỹ thuật mới: Phải tự trình chiếu được. Nghệ sỹ / Họa sỹ chịu trách nhiệm cung cấp cả phần cứng và phần mềm đáp ứng đủ tiêu chuẩn trong công nghệ triển lãm tranh nghệ thuật công cộng.

7. Phim hình công nghệ kỹ thuật mới sẽ được trưng bày trong điều kiện ánh sáng phòng trưng bày tranh thông thường.

8. Nếu tác phẩm dự thi là phim hình kết nối trên mạng, vui lòng cung cấp phiên bản rời trên CD (không dùng URLs). Vui lòng cung cấp những thiết bị kết nối và trình chiếu và tốt nhất là dùng phiên bản chép trên đĩa CD. Nếu tác phẩm là phim hình trên nền âm thanh, vui lòng chỉ nộp đĩa CD.

9. Những hướng dẫn cài đặt phải được đính kèm đầy đủ vào tác phẩm dự thi bất kể phương tiện truyền đạt là thuộc dạng nào

10. Triển lãm kết thúc vào ngày 30 tháng 7 năm 2011. Các Nghệ sỹ / Họa sỹ phải thu dọn tác phẩm của mình tại phòng trưng bày tranh Bảo Tàng Nghệ Thuật trong khoảng thời gian từ 10:00 đến 16:00 ngày 31/7/2011 và ngày 1/8/2011.

11. Khi kết thúc triển lãm, các tác phẩm sẽ sẵn sàng để được thu dọn trong điều kiện chưa đóng gói.

12. Hoa hồng: Một khoảng hoa hồng 30% sẽ được tính trên những tác phẩm được bán thành công tại triễn lãm. (Chi tiết sẽ được cung cấp khi có yêu cầu)

13. Bảo hiểm: Hội thi giải Dogma sẽ không chịu trách nhiệm về những mất mát hoặc hư hỏng đối với tác phẩm dự thi trong suốt quá trình của giải. Mỗi Nghệ sỹ / Họa sỹ tự chịu trách nhiệm mua bảo hiểm.


Mẫu phiếu dự thi giải Dogma

Họ tên:
Địa chỉ:
Ngày tháng năm sinh:
Thông tin liên lạc:
Mô tả tác phẩm dự thi:
Đề tựa (nếu có):
Phương tiện truyền đạt:
Kích cỡ:
Ngày sáng tác:


Thành phần Ban Giám Khảo
Mã Thanh Cao – Giám Đốc Bảng Tàng Mỹ Thuật TPHCM
Phạm Thị Như Quỳnh – Họa sỹ, giám đốc phòng trưng bày Quỳnh
Richard di San Marzano – Họa sỹ, người phụ trách của hội sư tập Dogma

No comments:

Interview from 2019

 tự nhiên thấy bài trả lời phỏng vấn hồi 2019. post lại để nhắc mình cần tập trung đừng đi lệch quỹ đạo hơn nữa.  :)  Profile -Name: Himiko ...