Sunday 10 December 2006

Hình ảnh về chuyến đi Phnuompenh năm 2004.

Năm 2004, tôi có một chuyến đi ngắn ngày đến Phnuompenh, chuyến đi tình nguyện giúp một nghệ sĩ múa Buto ( Hắc vũ ) sang Campuchia trình diễn.



Ấn tượng dễ thương đầu tiên trên bến phà, 1 cô bé có ánh mắt tròn xoe thân thiện. Nét mặt rất giống những cô bé làng Chăm ở làng gốm Bàu Trúc, Phan Rang.


 



Nhìn mâm tôm rang này, nhớ đến những món ăn ngộ nghĩnh thời trẻ thơ. Nhưng tiếc là lúc đó mệt quá, với lại chưa có đổi tiền Ria nên không nếm thử.



Có cả tép rang nữa. Nhưng sao, không thấy ai mua...



sông Mekong ở Phnuom penh



Cung điện hoàng gia


 



Một quán ăn Thái có cấu trúc nhà sàn ở khu biệt thự.



Rất thoải mái, nhưng giá cũng sang sang...



Chợ vòm ở Phnuompenh. Ấn tượng dễ sợ nhất là đang loanh quanh trong chợ ngắm đồ thì nghe tiếng la thất thanh và tiếng kéo cửa sắt chặn các ngõ vào chợ đồng loạt ở các hướng. Nghe nói la có ăn cướp mang súng. Hú vía. Sợ thật. Đến nỗi nhìn thấy mấy con dao đa năng Thụy sĩ rất đẹp mà chẳng còn đầu óc để hỏi mua.





Hình chụp trong nghệ sĩ múa Buto ( có trong sắp đặt I see ở Himiko visual café )



Phnuompenh là nơi tụ hội rất nhiều người nước ngoài. Các hoạt động nghệ thuật cũng sôi nổi ( chắc vì chẳng có kiểm duyệt ). Hình trên là sau khi kết thúc buổi biểu diễn của nghệ sĩ múa buto ( có bán vé hẳn hòi ) tại một nơi chuyên tổ chức biểu diễn một dạng kịch rối truyền thống của Campuchia do một người Pháp làm giám đốc.



miếng da trâu được lột thật khéo và sau khi thuộc kỹ được cắt thành nhiều hình. và mỗi đêm, sau màn vải trắng, những câu chuyện truyền thuyết  xa xưa được kể lại và minh họa hết sức sinh động



Một nơi trưng bày tội ác chiến tranh của Khơ me đỏ.





Một ngôi làng nghèo phía hạ lưu sông Mekong.


Băng qua ngôi làng ấy là đến đây...


Một nơi để khách du lịch đến chơi trong ngày, và tắm...

3 comments:

rin said...

thank 4 sharing, e chua di Phnuom penh nhung chac chan neu di,se co mot thu co duoc,do la cam giac quen thuoc khi den dc chinh nhung noi chi da den tren kia chang han!^^ e thix cai pix cuoi cung,goc may dep wa!

Himiko. Nguyễn said...

:)

eNat said...

em cung di cambodia roi, hehe, nhung mai den dau nam 2006 em moi di lan, con chi da di 2004 roi . hix hix

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...