Wednesday 6 December 2006

Sơn Hải

                                                                      photo : himiko.nguyen






dốc lên ngọn hải đăng


 





 







 







 







 










 







Trời ạ! Sơn Hải cũng thật  là đẹp! Đi trên con đường gập ghềnh qua những vách núi đá thật ấn tượng thì cuối con đường đột ngột hiện ra một ngôi làng nhỏ nằm dài trên bãi biển. Rồi những đồi dương toàn cát và cát. Những dãy đồi cát nhìn từ xa có những đường sắc cạnh như lát cắt.Tuyệt vời nhất là những ốc đảo nước ngọt. Có gì lạ hơn thế! Giữa một vùng mênh mộng toàn cát lại có những hồ nước ngọt lớn nhỏ xanh trong.Tắm biển xong, leo lên núi cát, hét vang trời, rồi nhào xuống hồ nước ngọt. Ở làng quê hẻo hút ở miền trung lại có một nơi tuyệt vời như thế này đây! Bao nhiêu nỗi buồn đều tan biến! Gào thật to! Hát thật to! Đã có tiếng gió và tiếng biển cùng hòa nhịp. Một cảm giác sung sướng lâng lâng! Cảm giác căng thẳng, những suy nghĩ về người ấy đã tan biến tự lúc nào…nỗi buồn ấy đã như cát ở đây chảy hết qua lòng bàn tay. Nằm giữa rừng dương, dưới làn gió hiu hiu, giấc  ngủ đến thật nhẹ nhàng…”


       Bạn có bao giờ cảm nhận được ánh sáng của cát chưa? Thật lạ lùng làm sao! Khi tỉnh giấc bởi những giọt nước mưa len lỏi rơi xuống, tôi vẫn thấy bừng sáng một ánh nắng hắt vào mặt mình. ” Mưa nắng? ”, tôi nghĩ thế và nhìn lên bầu trời… nhưng thật lạ, bầu trời âm u xám xịt đầy mây, và mưa càng rơi nặng hạt. Lúc đó, lần đầu tiên trong đầu tôi xuất hiện một từ mới, ” nắng cát ”. Ánh nắng hắt sáng ngời gương mặt tôi không phải là ánh nắng mặt trời, mà là ánh nắng của cát. Dẫu bầu trời xám ngoắt, mưa to, vẫn không sao làm dịu đi ánh sáng vàng rực của cát.


             Tôi nằm đây


                Giữa rừng dương im vắng .


                Nắng cát,


                Hắt mặt sáng ngời .


                Những câu hát à ơi …


                        Không còn chơi vơi nữa .


                Tình yêu đôi lứa …?


                   Giờ chẳng là chi …


                Ôi đời có nhiều khi,


                Vui ghê gớm !


                 Dẫu đã  buồn ghê gớm ! …


                Những khoảnh khắc tuyệt vời …


                Tuôn rơi …..


                À ơi ! 


                                                                              ( trích "5 năm và 1 sự khởi đầu" )


12.042v


2 comments:

ngò gai said...

nho qua, hom nao lam lai he..

Himiko. Nguyễn said...

Có được không, khi bão đang ập tới?

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...