Tuesday 17 July 2007

Entry for July 17, 2007




Hoàn thành xong tác phẩm tham dự trại sáng tác điêu khắc của hội Mỹ Thuật. Tác phẩm khởi đầu cho một ý tưởng mới, dự án triển lãm điêu khắc ý niệm trong tương lai. Hahah, nói Ngô Phèn nghe, Ngô Phèn ủng hộ và hứa sẽ góp một công. Ui, càng nghĩ càng thấy râm ran sung sướng nếu thực hiện được, dù mỗi lần nghĩ ra ý tưởng muốn triển lãm thì lại thấy tốn bộn tiền đây. Chưa biết mượn ai nữa. Kệ. Nghĩ lại mà giận vu vơ chuyện CLOSER, vừa tan tác về tinh thần vừa phá sản về tài chính. Hì, nhưng cũng phục hồi tinh thần rồi. Và đang có rất nhiều ý tưởng chen chúc nhau muốn làm đây.

(Tối nay sẽ suy nghĩ và viết về ý tưởng này. Phải xong trước khi đi Hàn Quốc, để huy động bạn bè góp sức. Khi về là có thể chuẩn bị cho cuộc triển lãm cuối cùng ở Himiko trong năm 2007 này).

Mang tác phẩm khởi động đầu tiên lên Dĩ An, Bình Dương đục đá. Bạn trai cũ chở đi, vì tiện kết hợp xem tác phẩm của he thôi chứ cũng chẳng phải tình cảm gì, chắc vậy. Trời mưa rồi nắng, rồi mưa. Trong lúc chạy tới chạy lui tìm đường vào xưởng đá thì bất chợt nhìn thấy cầu vồng. Lâu quá rồi mới nhìn thấy được cầu vồng. Thật rõ, thật đẹp, và thật rộng. Phía trước là cầu vồng, phía sau là mặt trời, và mưa cứ tầm tã rơi. Một cảnh tượng thật là lãng mạn. Nhưng hai con người từng rất gần, và lúc ấy cũng đang gần, mà tâm hồn đã thật xa, không còn có thể sung sướng chia sẻ với nhau những cảm xúc bất chợt như vậy được. Lúc đó chỉ nghĩ rằng, ước gì, là người ấy... Không thể ngừng lại chụp hình được. Vì mưa, người chở cũng càu nhàu lo tìm đường, hơi sức đâu mà ngừng lại. Cũng chẳng cố nài, thôi thì, ghi vào trong tâm trí vậy. Có chụp lại, thì cũng có ý nghĩa gì đâu.

Ơi xưởng đá nhìn mênh mông, nằm giữa không gian lãng mạn có hàng cây xanh, thật là khoái. Phân vân giữa đá xanh Bửu long và đá trắng Nghệ An ( vì đá đen mình thích lại không có ). Đá trắng phù hợp cho ý tưởng nhưng dộ bắt sáng không đẹp. Đá xanh thì độ bắt sáng tốt hơn. Haiz, thật khó xử ghê. Thôi kệ, chọn đá xanh. Nhìn xám xám bạc bạc cũng gần với khối bê tông.

No comments:

Dư vị nhân gian

  Mấy nay trên Newfeed Facebook lần lượt hiện ra những bài reviews của mọi người trong về MUÔN VỊ NHÂN GIAN, bộ phim của Trần Anh Hùng đoạt...